top-button
กลับมาอีกครั้ง!! หลักสูตรการอบรมฟรี พร้อมแจกใบประกาศ หลักสูตรสำหรับโรงหลอมเศษโลหะและโรงงานที่ใช้โลหะเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์
วันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566

ด้วยกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่(กพร.) ร่วมกับองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ(UNIDO) และคณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(NIDA) ได้กำหนดจัดการฝึกอบรมแนวทางด้านเทคนิคที่ดีที่สุด(BAT)และแนวการปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด(BEP)เพื่อลดการปลดปล่อยสารมลพิษที่ตกค้างยาวนานประเภทปลดปล่อยโดยไม่จงใจ(U-POPs) จากแหล่งกำเนิดประเภทอุตสาหกรรมรีไซเคิลเศษโลหะ ภายใต้การดำเนินโครงการ Greening the Scrap Metal Value Chain through Promotion of BAT/BEP to Reduce U-POPs Releases from Recycling Facilities ซึ่งสนับสนุนโดยกองทุนสิ่งแวดล้อมโลก(Global Environment Facility: GEF) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ U-POPs ผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม กฏหมาย ข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง และการจัดการเศษโลหะในห่วงโซ่อุปทานตามยุทธศาสตร์การผลิตและบริโภคที่ยั่งยืน ตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยจะอภิปรายถึงคุณสมบัติเฉพาะของอุตสาหกรรมหลอมโลหะ รวมทั้งนำเสนอแนวทางด้านเทคนิคที่ดีที่สุด (BAT) และแนวการปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด (BEP) ที่จะช่วยลด/เลิกการปล่อยสารมลพิษที่ตกค้างยาวนานประเภทปลดปล่อยโดยไม่ตั้งใจ (U-POPs)

  

ในระหว่างวันที่ 23-24 มีนาคม 2566 เวลา 08.00-16.30 น. ณ ห้องประชุมอาคารสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ และผ่าน Application Zoom จำนวน 3 ชุดวิชา ดังนี้

วันที่ 23 มีนาคม 2566 :: ชุดวิชาที่ 18 การใช้เทคโนโลยีและแนวทางปฏิบัติของ BAT/BEP เพื่อปรับปรุงคุณภาพวัตถุดิบ (สำหรับผู้ควบคุมหรือผู้ปฏิบัติงานที่ใกล้ชิดเครื่องจักร) หมดเขตรับสมัครวันที่ 22 มีนาคม 2566

วันที่ 23 มีนาคม2566 :: ชุดวิชาที่ 19 การใช้เทคโนโลยีและแนวทางการปฏิบัติของ BAT/BEP (สำหรับกระบวนการที่ใช้ความร้อนการบำบัดมลพิษ)(สำหรับผู้ควบคุมหรือผู้ปฏิบัติงานที่ใกล้ชิดเครื่องจักร) หมดเขตรับสมัครวันที่ 22 มีนาคม 2566

วันที่ 24 มีนาคม2566 :: ชุดวิชาที่ 17 กฎหมายและข้อบังคับ หมดเขตรับสมัครวันที่ 23 มีนาคม 2566

 

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก อ.ดร. โฉมศรี ชูช่วย (คณะการจัดการสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์) และ คุณธีราพร วิริวุฒิกร (ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการจัดการกากของเสียและสารอันตราย กรมควบคุมมลพิษ) เป็นวิทยากรในการอบรมครั้งนี้


รายละเอียดเพิ่มเติมและการลงทะเบียน คลิกที่นี่